Tập huấn “Hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và kế hoạch tham gia hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023”

Thứ ba - 28/03/2023 15:10
        Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa đồng thời thúc đẩy giao dịch, thương mại giữa các nước và trao đổi quốc tế thì hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật là yếu tố quan trọng. Để các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vấn đề này và phổ biến, tuyên truyền về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Ngày 24/3/2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và kế hoạch tham gia hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023” cho hơn 60 lượt học viên tại các cơ quan, tổ chức và hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Lê Văn Lương - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên; tham dự lớp tập huấn có ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các đồng chí giảng viên của lớp tập huấn.
       Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe bà Màn Thùy Giang – Trưởng phòng Chứng nhận, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam trao đổi về nội dung hoạt động tiêu chuẩn hóa cơ sở, nội dung này đồng chí giảng viên đã đưa ra hai vấn đề: Vấn đề thứ nhất chủ yếu hướng dẫn các học viên nắm chắc cơ sở pháp lý, những vấn đề chung được quy định tại Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn quỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật. Vấn đề thứ hai, đồng chí giảng viên đã hướng dẫn các học viên cụ thể hơn về hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật tại doanh nghiệp giúp các học viên rõ hơn về hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, nguyên tắc xây dựng, áp dụng và những lợi ích mang lại.
        Lớp tập huấn được ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam giới thiệu về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Giải thưởng có mục đích: Là hình thức tôn vinh do Thủ tướng Chính phủ tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa; là công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp; Doanh nghiệp tự hoàn thiện hoạt động trên cơ sở các tiêu chí của Giải thưởng, đối sánh với các đối thủ cạnh tranh và áp dụng các thực hành tốt nhất. Đồng chí giảng viên cũng hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp về điều kiện, hồ sơ đăng ký và quy trình xét thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023.
         Các học viên tham gia lớp tập huấn thảo luận sôi nổi về những vấn đề thực tiễn trong công việc có liên quan đến hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Ngoài ra, các học viên cũng rất hứng thú với nội dung Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vì tại Hưng Yên còn ít doanh nghiệp biết và tham gia giải thưởng này. Hầu hết học viên đều phản hồi tích cực về nội dung, chất lượng chương trình tập huấn và mong muốn tiếp tục được tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu hơn.
 
image 20230328144858 2 image 20230328144858 1
 
Hình ảnh lớp tập huấn “Hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và kế hoạch tham gia
hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023”

 
       Phát biểu tổng kết lớp tập huấn, ông Lê Văn Lương - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên đánh giá cao sự tham gia tích cực của các học viên, bày tỏ sự mong muốn thông qua những kiến thức cơ bản nắm bắt được từ lớp tập huấn này, các học viên sẽ nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động tiêu chuẩn hóa, hoạt động nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa từ đó có thể tự giải quyết các khó khăn vướng mắc gặp phải trong quá trình xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và mong các đồng chí đại diện doanh nghiệp nghiên cứu báo cáo lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023./.



Tác giả: Đặng Thái Hưng – Phó Trưởng phòng Quản lý Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay56
  • Tháng hiện tại757
  • Tổng lượt truy cập418,913
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây