Hoạt động kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn sản phẩm hàng hóa tháng 02/2023

Thứ ba - 28/02/2023 15:42
         Với mục đích kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm hàng hóa của tổ chức, cá nhân sản xuất trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường và nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hưng Yên đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp quản lý nhà nước theo thẩm quyền, trong đó chú trọng nâng cao công tác kiểm tra và hướng dẫn doanh nghiệp trong hoạt động chấp hành pháp luật về tiêu chuẩn đo lường, chất lượng và ghi nhãn sản phẩm hàng hóa.
        Từ ngày 22-24/2/2023, Chi cục đã tiến hành kiểm tra tại 06 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phấm và sử dụng các phương tiện đo thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ  trên địa bàn tỉnh.


                                     Hình ảnh tại phân xưởng của một doanh nghiệp sản xuất dây điện
 
         Qua quá trình kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp đã thực hiện tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Các sản phẩm trước khi được lưu thông ra thị trường được kiểm soát tốt về ghi nhãn theo các quy định hiện hành. Trên nhãn mác sản phẩm có ghi đầy đủ các thông số về Tiêu chuẩn công bố cũng như chứng nhận hợp quy đối với nhóm sản phẩm trong quy chuẩn. Các phương tiện đo (cân khối lượng, thước cặp, áp kế) đều được kiểm soát về đo lường theo các phương thức kiểm định hoặc hiệu chuẩn. Các doanh nghiệp đã xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001 trong quản trị vận hành sản xuất.
         Hoạt động tuân thủ pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng của các doanh nghiệp đạt được một số kết quả  là do công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cũng như hoạt động kiểm tra, đánh giá của cơ quan quản lý /ở địa phương trong thời gian qua đã luôn sát sao đồng hành cùng doanh nghiệp. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra luôn kết hợp công tác giới thiệu các quy định mới của văn bản quy phạm pháp luật và trao đổi, giải thích những thắc mắc, băn khoăn trong quá trình áp dụng văn bản của doanh nghiệp. Để hoạt động áp dụng pháp luật của doanh nghiệp được thực hiện một cách đồng bộ thống nhất. Trong thời gian tới Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tiếp tục nâng cao công tác kiểm tra nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng để góp phần kiểm soát tốt hơn nữa sản phẩm hàng hóa trước, trong và sau khi lưu thông ra thị trường, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng./.



Tác giả: Phạm Trung Mạnh - PTP phòng Hành chính Tổng hợp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay3
  • Tháng hiện tại1,254
  • Tổng lượt truy cập419,410
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây