Công tác phối hợp thanh tra về đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa trong kinh doanh xăng dầu tháng 02/2023

Thứ ba - 28/02/2023 15:37
        Thực hiện Quyết định số 307/QĐ-SKHCN ngày 14/12/2022 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ “về việc Phê duyệt Kế hoạch thanh tra về khoa học và công nghệ 2023”. Đồng thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, người kinh doanh trong lĩnh vực xăng, dầu đang gây ra những điểm nóng trên thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên đã cử cán bộ phối hợp với Đoàn thanh tra của Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành thanh tra về đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu tại 17 cơ sở trên địa bàn tỉnh.
       Qua thực hiện nhiệm vụ, Đoàn thanh tra đã kịp thời khuyến cáo, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh việc thực hiện quy định của nhà nước về đo lường, chất lượng; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng.


          Ảnh: Đoàn thanh tra đang tiến hành kiểm tra đo lường, chất lượng tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu
 
        Qua quá trình thanh tra cho thấy các doanh nghiệp đã thực hiện tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Thực hiện đầy đủ việc lưu mẫu, lưu giữ hồ sơ chất lượng. Đoàn thanh tra thực hiện thanh tra 64 cột đo xăng, dầu đều được kiểm soát về đo lường; lấy mẫu test nhanh 25 mẫu xăng, dầu đều đạt yêu cầu.
        Hoạt động tuân thủ pháp luật về đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các cơ sở đạt được là do công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cũng như hoạt động thanh tra của cơ quan quản lý ở địa phương trong thời gian qua đã luôn sát sao đồng hành cùng doanh nghiệp.
         Trong thời gian tới, để hoạt động quản lý về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa đạt hiệu quả cao, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp thanh tra, kiểm tra giữa các cơ quan quản lý để đảm bảo việc chấp hành các quy định pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa đối với tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh./.



      Tác giả: Đào Văn Huấn - Chuyên viên phòng Quản lý TCĐLCL
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay34
  • Tháng hiện tại735
  • Tổng lượt truy cập418,891
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây