ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LẦN THỨ XXVI, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ tư - 15/03/2023 16:21

Sáng ngày 14/3/2023 tại Sở Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2023-2028 với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới sáng tạo và phát triển”.

 

   

Dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Nguyễn Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Viên chức tỉnh và các đồng chí đại diện BTV công đoàn Viên chức tỉnh; Đ/c Trần Tùng Chuẩn - TUV, Bí thư Đảng bộ Sở, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng Lãnh đạo Sở, các phòng, đơn vị trực thuộc và các tổ chức, đoàn thể của Sở cùng 70 đoàn viên công đoàn dự Đại hội.

Sau Lễ chào cờ, Đại hội đã thực hiện đầy đủ các quy trình diễn ra của Đại hội theo quy định, đã bầu đoàn Chủ tịch gồm có đồng chí Nguyễn Thái Kiều Ngân - Phó Giám đốc Sở; đồng chí Lê Văn Lương - Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL, Chủ tịch Công đoàn Sở khóa 25 và Đ/c Đào Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL, Phó Chủ tịch Công đoàn Sở. Đại hội cũng bầu đoàn thư ký gồm đồng chí Lê Phương Đông - Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ; Đ/c Đào Thị Minh Phượng - Viên chức Trung tâm TĐC; bầu Ban kiểm phiếu thực hiện công tác bầu cử gồm Đ/c Ngô Anh Vũ - Chánh Thanh tra Sở, Trưởng ban; đồng chí Vũ Đình Thắng - Trưởng phòng TCĐLCL và đồng chí Phạm Thái Sơn - Viên chức Trung tâm Thông tin, thống kê, ứng dụng KH&CN.

 

Đoàn Chủ tịch đã thay mặt BCH Công đoàn Sở khóa 25 Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 của BCH Công đoàn khóa 26; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn Sở KH&CN khoá 25, nhiệm kỳ 2017 -2022.

   

Đại hội đã nghe 05 tham luận để làm rõ hơn về kết quả các báo cáo và giải pháp phát triển trong thời gian tới tập trung vào chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động; Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, giải pháp công tác trong tổ chức đoàn thể; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nữ công ở công đoàn cơ sở và Đẩy mạnh hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao chất lượng phong trào.

   

Đại hội cũng đã thảo luận và sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ khóa 26, nhiệm kỳ 2023-2028 với 07 đồng chí gồm đồng chí Nguyễn Thái Kiều Ngân - Phó Giám đốc Sở; đồng chí Đào Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL; đồng chí Vũ Tiến Giáp - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ; đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, thống kê, ứng dụng KH&CN; đ/c Giang Đức Quỳnh - Chuyên viên phòng Quản lý Khoa học; đồng chí Nguyễn Thị Nha Trang - Chuyên viên Văn phòng Sở và đồng chí Đỗ Chí Nam - Trưởng phòng Kiểm định, hiệu chuẩn đo lường, thử nghiệm chất lượng thuộc Trung tâm TĐC.

Đặc biệt Đại hội đã đoàn kết, nhất trí bầu đồng chí Nguyễn Thái Kiều Ngân - UVBCH Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ khóa 26, nhiệm kỳ 2023-2028 là đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Cũng tại Đại hội, Đại hội đã tri ân các đồng chí là UVBCH Công đoàn khóa 25 do bận công tác chuyên môn không tiếp tục tham gia BCH khóa mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá rất cao kết quả lãnh đạo chỉ đạo của BCH Công đoàn Sở khóa 25 đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Sở, các tổ chức, đoàn thể và các đơn vị thuộc Sở thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, đã phát huy được vai trò của ngành khoa học đi đầu trong xây dựng, ứng dụng và phát triển các sáng kiến áp dụng vào sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó đồng chí cũng đánh giá cao vai trò của công đoàn trong thực hiện chăm lo lợi ích và đời sống cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động toàn cơ quan; đã thể hiện được vai trò là người bảo vệ cho lợi ích của người lao động, tạo sự phấn khởi, đoàn kết trong toàn cơ quan. Là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động ủng hộ, hỗ trợ, cũng như đi đầu trong các phong trào thể dục, thể thao do công đoàn cấp trên và các bộ, ngành và tỉnh tổ chức.

Đồng chí cũng mong muốn BCH Công đoàn khóa mới tiếp tục phát huy được những thế mạnh và khắc phục những khó khăn, phối hợp tốt với Lãnh đạo Sở, các tổ chức, đoàn thể và các phòng, đơn vị trong Sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng và giao nhiệm vụ cho BCH công đoàn khóa mới, đồng chí Trần Tùng Chuẩn - TUV, Bí thư Đảng bộ Sở, Giám đốc Sở đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của BCH khóa 25 thể hiện ở tất cả các mặt hoạt động trong đó đã phát huy được tinh thần đoàn kết toàn cơ quan, thể hiện được vai trò, sứ mệnh của công đoàn đối với công tác bảo vệ lợi ích và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan. Đã kịp thời nắm bắt tư tưởng, chăm lo, thăm hỏi, động viên việc hiếu, hỷ của từng cán bộ trong cơ quan, đơn vị mình, qua đó đã tạo niềm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn đã cùng với Lãnh đạo Sở lãnh đạo chỉ đạo cán bộ thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao được nhiều cơ quan cấp trên khen, thưởng.

Đồng chí Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Trần Tùng Chuẩn cũng hy vọng và giao nhiệm vụ cho BCH Công đoàn khóa 26, nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết cùng với Lãnh đạo sở và toàn thể đoàn viên công đoàn quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao góp phần vào xây dựng cơ quan văn hóa, Công đoàn, chi đoàn, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xuất sắc trong nhiệm kỳ mới.

Thay mặt BCH Khóa mới đồng chí Nguyễn Thái Kiều Ngân đã tiếp thu và hứa sẽ cùng BCH đoàn kết thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ khóa 26, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra.

Nguồn tin: khcnhungyen.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay27
  • Tháng hiện tại728
  • Tổng lượt truy cập418,884
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây