Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên tổ chức tập huấn “Phép đo trong thương mại bán lẻ”

Thứ ba - 19/07/2022 16:50

Nhằm nâng cao hiểu biết về phép đo trong thương mại bán lẻ cho các cán bộ quản lý về khoa học và công nghệ cấp huyện, cấp xã, ban quản lý các chợ và các tiểu thương trên địa bàn tỉnh. Ngày 15/07/2022 tại khách sạn Thái Bình (thành phố Hưng Yên), Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Lớp tập huấn “Phép đo trong thương mại bán lẻ” với sự tham gia của trên 90 học viên đến từ phòng Kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; ban quản lý các chợ và một số tiểu thương kinh doanh tại chợ sử dụng phương tiện đo thông dụng.
Tại buổi tập huấn, học viên đã được các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm truyền đạt 4 nội dung cung cấp những kiến thức cơ bản, tổng quan về các khái niệm, nguyên tắc cơ bản của thương mại bán lẻ, yêu cầu đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mai bán lẻ, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, các tổ chức và các cá nhân về đo lường đối với phép đo. Ngoài ra, các học viên cũng được giới thiệu các nội dung mới trong Thông tư số 09/2017/TT-BKHCN ngày 27/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mại bán lẻ, Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2017.
Các học viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc, thảo luận sôi nổi về những vấn đề thực tiễn trong công việc có liên quan đến công tác đo lường trong thương mại bán lẻ. Hầu hết học viên đều phản hồi tích cực về nội dung, chất lượng chương trình tập huấn và mong muốn tiếp tục được tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu hơn.
Phát biểu tổng kết lớp tập huấn, ông Đào Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên đánh giá cao sự tham gia tích cực của các học viên, bày tỏ sự mong muốn thông qua những kiến thức cơ bản nắm bắt được từ lớp tập huấn này, các học viên sẽ nhận thức được tầm quan trọng của đo lường chính xác đối với phép đo khối lượng trong hoạt động thương mại bán lẻ, có thể vận dụng vào cuộc sống hằng ngày và nhất là tại các chợ, các trung tâm thương mại.
Các lớp tập huấn như thế này góp phần thiết thực đảm bảo văn minh thương mại, công bằng xã hội trong hoạt động trao đổi, mua bán các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày của người dân và nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong xã hội hiện đại ngày nay.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn “Phép đo trong thương mại bán lẻ” ngày 15/7/2022 tại khách sạn Thái Bình




Tác giả: Nguyễn Thị Phượng - Chuyên viên phòng Hành chính Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,057
  • Tháng hiện tại43,467
  • Tổng lượt truy cập416,466
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây