Giới thiệu các quy định quản lý, công bố hợp chuẩn hợp quy với sản phẩm điện, điện tử

Thứ sáu - 04/08/2023 09:45
         Ngày 25/7/2023, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) phối hợp SaigonCo.op tổ chức hội thảo “Giới thiệu các quy định về quản lý, công bố hợp chuẩn, hợp quy và giới thiệu các hoạt động đánh giá sự phù hợp đối với các sản phẩm điện, điện tử”.
         Tham dự hội thảo có bà Võ Đình Liên Ngọc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM và các đơn vị chuyên môn. Đại diện QUATEST 3 có ông Nguyễn Thái Hùng - Giám đốc; ông Nguyễn Anh Triết - Phó Giám đốc; ông Mai Văn Sủng - Phụ trách Khối nghiệp vụ và các chuyên gia về chứng nhận, thử nghiệm nghiệm điện - điện tử. Đại diện Saigon Co.op có ông Huỳnh Thanh Tuấn - Giám đốc quản lý chất lượng; bà Võ Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc quản lý chất lượng; cùng đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện - điện tử,...anh 2

Toàn cảnh chương trình hội thảo

          Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thái Hùng - Giám đốc QUATEST 3 bày tỏ sự chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực thi các quy định mới của Nhà nước. Bởi doanh nghiệp rất cần được giải đáp, tháo gỡ vướng mắc nhằm tạo thuận lợi hơn cho sản xuất sản phẩm và lưu thông hàng hóa ra thị trường.

          Ông Hùng hy vọng, thông qua chương trình, cùng với chia sẻ của các chuyên gia đến từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM, chuyên gia chứng nhận điện - điện tử của QUATEST 3 về các quy định, quản lý, công bố hợp chuẩn, hợp quy, các hoạt động đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm điện, điện tử... sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện thủ tục theo quy định của Nhà nước.

anh 1

Bà Võ Đình Liên Ngọc - Phó chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM trình bày tại chương trình.

           Tại hội thảo, bà Võ Đình Liên Ngọc có bài hướng dẫn “Các quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy, về quản lý, xử phạt liên quan đối với các sản phẩm điện, điện tử”. Bài trình bày gồm các vấn đề chính như sau: Các quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy; Hướng dẫn công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đối với thiết bị điện, điện tử; Hướng dẫn xây dựng, công bố tiêu chuẩn cơ sở (TCCS); Các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

            Bên cạnh đó, ông Trương Văn Thạch - Trưởng phòng N5 (Chứng nhận Điện, Điện tử và Viễn thông) - QUATEST 3 cũng có bài giới thiệu hoạt động đánh giá sự phù hợp với sản phẩm điện - điện tử và một số thủ tục cơ bản về dán nhãn năng lượng. Bài trình bày gồm các vấn đề chính: Quy định pháp luật quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa điện - điện tử; Các sản phẩm điện - điện tử thuộc Danh mục hàng hóa nhóm 2 của Bộ Khoa học và Công nghệ; Quy định pháp luật quản lý về hiệu suất năng lượng; Dịch vụ đánh giá sự phù hợp đối với thiết bị điện - điện tử của QUATEST 3.

          Tiếp sau phần trình bày là phần trao đổi và hỏi đáp giữa các doanh nghiệp và chuyên gia. Trong đó, nhiều câu hỏi, vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được các chuyên gia giải đáp cơ bản đầy đủ. Chương trình cũng được xem là diễn đàn giúp doanh nghiệp từng bước nắm rõ hơn quy định về quản lý, công bố hợp chuẩn, hợp quy và các hoạt động đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm điện, điện tử hiện nay.


VietQ.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay556
  • Tháng hiện tại3,130
  • Tổng lượt truy cập421,286
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây