Việt Nam – Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực Truy xuất nguồn gốc

Thứ năm - 22/02/2024 08:46
Ngày 29/1/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC) và Viện Nghiên cứu và thử nghiệm Hàn Quốc (KTR) đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực Truy xuất nguồn gốc dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ( STAMEQ) và đại diện các Vụ chức năng liên quan và Văn phòng Tổng cục.

Tham gia lễ ký, về phía Việt Nam có ông Bùi Bá Chính – Phó giám đốc phụ trách NBC, Phía Hàn Quốc có ông Kim Hyun Cheol – Chủ tịch của KTR cùng đại diện các phòng, ban của hai tổ chức.

Trên cơ sở các cuộc trao đổi, làm việc trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc và phân tích, thử nghiệm phục vụ truy xuất nguồn gốc giữa Viện Nghiên cứu và thử nghiệm Hàn Quốc (KTR) và Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC), hai bên đã đạt được sự đồng thuận về kí kết Biên bản ghi nhớ. Biên bản ghi nhớ thống nhất các về việc hợp tác song phương trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc và phân tích, thử nghiệm phục vụ truy xuất nguồn gốc, bao gồm: truy xuất nguồn gốc carbon, ứng dụng phân tích hóa học trong truy xuất nguồn gốc, truy xuất nguồn gốc hỗ trợ phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ ký, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Hà Minh Hiệp bày tỏ vui mừng đối với sự kiện  ký kết ngày hôm nay và kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục mở rộng. “STAMEQ sẽ luôn đồng hành cùng NBC và KTR để hoạt động hợp tác song phương luôn phát triển”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo STAMEQ cũng đưa ra các ý tưởng hợp tác mới giữa 2 đơn vị bên cạnh các nội dung đã được kí kết và giao nhiệm vụ cho NBC tiếp tục nghiên cứu xây dựng các nội dung kế hoạch cụ thể để triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc đã được nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2022. Việt Nam là nước xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc và Hàn Quốc là nước nhập khẩu và thu hút đầu tư số 1 vào Việt Nam. Hiện có khoảng 8.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Theo đà phát triển này, các hoạt động thương mại giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và có nhiều cơ hội hợp tác cho cả hai tổ chức trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển dự án, như chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc…

TCVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,343
  • Tháng hiện tại44,921
  • Tổng lượt truy cập417,920
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây