Canada: Sản phẩm y tế tự nhiên yêu cầu ghi nhãn ra sao?

Thứ tư - 30/03/2022 10:38
Mới đây, Canada thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo sửa đổi Quy định về sản phẩm y tế tự nhiên (NHPR).

Cụ thể, Canada sẽ sửa đổi 4 yêu cầu về ghi nhãn như sau: Thứ nhất, Bảng thông tin sản phẩm: Thông tin quan trọng bắt buộc phải ghi trên nhãn sản phẩm sức khỏe tự nhiên (NHP) ở định dạng không được tiêu chuẩn hóa sẽ phải bổ sung vào bảng thông tin sản phẩm được tiêu chuẩn hóa. Một số NHP có rủi ro thấp hơn sẽ được miễn trừ yêu cầu này. Yêu cầu cũng sẽ linh hoạt đối với sản phẩm đóng gói quá nhỏ và không thể chứa bảng thông tin đầy đủ.

Thứ hai, ghi nhãn chất gây dị ứng thực phẩm, gluten và aspartame: Các sản phẩm có chứa chất gây dị ứng thực phẩm, gluten hoặc aspartame sẽ phải bắt buộc nêu rõ trong Bảng thông tin sản phẩm. Đối với sản phẩm được miễn trừ yêu cầu nêu thông tin trong Bảng, sẽ phải ghi thông tin trên nơi khác của nhãn.

Canada thông báo cho các nước Thành viên WTO dự thảo sửa đổi Quy định về sản phẩm y tế tự nhiên.  

Thứ ba, văn bản trên nhãn phải được hiển thị rõ ràng và nổi bật. Văn bản trên nhãn, bao gồm cả trong bảng Thông tin Sản phẩm, sẽ phải tuân theo các yêu cầu về tính dễ đọc được cải thiện, bao gồm kích thước tối thiểu, loại phông chữ tiêu chuẩn và các yêu cầu về độ tương phản màu sắc. Điều này sẽ đảm bảo người tiêu dùng có thể xác định vị trí, đọc và so sánh các thông tin an toàn quan trọng.

Thứ tư, thông tin liên hệ được hiện đại hóa: Nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu có thể hiển thị địa chỉ e-mail, số điện thoại hoặc địa chỉ trang web trong Bảng Thông tin sản phẩm của NHP (hoặc ở nơi khác trên nhãn nếu NHP được miễn yêu cầu về bảng thông tin) thay vì địa chỉ bưu điện, theo yêu cầu hiện tại.

Ngoài ra, Bộ Y tế Canada nhân cơ hội này để đưa ra một số sửa đổi nhất định cho NHPR chỉ để làm rõ. Hành động này sẽ không đưa ra các yêu cầu mới cũng như không thay thế các yêu cầu hiện có và dự kiến sẽ không gây ảnh hướng đối với chi phí của các bên liên quan.

Chế độ ăn uống tham khảo là tập hợp toàn diện các giá trị tham chiếu về chất dinh dưỡng. 

Đồng thời, Canada thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc Cục Quản lý Thực phẩm của Bộ Y tế Canada đang đề xuất cập nhật giá trị kali và natri cho các nhóm tuổi cụ thể trong bảng giá trị hàng ngày để phản ánh lượng natri và kali khuyến nghị trong chế độ ăn được cập nhật của Canada. Chế độ ăn uống tham khảo (DRIs) là tập hợp toàn diện các giá trị tham chiếu về chất dinh dưỡng được sử dụng để cung cấp thông tin về các chính sách và chương trình dinh dưỡng.

Bảng giá trị hàng ngày đưa ra lượng chất dinh dưỡng được khuyến nghị (giá trị hàng ngày) cho các nhóm tuổi cụ thể. Đây là những điểm tham chiếu dựa trên giá trị phần trăm hàng ngày (% DV) trong bảng thông tin dinh dưỡng. Giá trị hàng ngày hiện tại của Canada đối với kali và natri dựa trên DRI năm 2005 và do đó Bộ Y tế Canada đề xuất cập nhật bảng giá trị hàng ngày để phản ánh các DRI mới 2019.

Nguồn tin: VietQ.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯ VIỆN ẢNH
dongsen.jpg gaogiong.jpg gothap.jpg langcu.jpg langhoa.jpg
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,326
  • Tháng hiện tại35,433
  • Tổng lượt truy cập368,632
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây